Tin mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Triển lãm Mỹ thuật Non côi sông Vị
Nguồn sưu tầm: Báo nhân dân

"Non Côi sông Vị” là triển lãm đầu tiên có quy mô lớn của mỹ thuật Nam Định tại Hà Nội, với sự tham gia của 25 họa sĩ Nam Định cùng 59 tác phẩm thuộc nhiều phong cách, thể loại.

anh tin bai

Diễn ra từ ngày 24 đến 28/10, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, triển lãm “Non Côi sông Vị” quy tụ các tác phẩm về chủ đề quê hương, đất nước từ 25 họa sĩ thuộc nhiều thế hệ, đang sinh sống và làm việc tại  Nam Định.

Để ra mắt triển lãm, Bộ môn mỹ thuật Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Nam Định đã phối hợp cùng họa sĩ Vũ Tuấn Việt và nhà sưu tập Lưu Danh Quang để tuyển chọn ra các tác phẩm xuất sắc, thể hiện tinh thần chuyển tiếp, góc nhìn đa thế hệ của các họa sĩ Nam Định.

Bằng nét vẽ khoáng đạt sáng tạo, các họa sĩ Nam Định đã tái hiện vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam một cách sinh động, đa sắc màu. Một số tác phẩm cho thấy sự đầu tư công phu, phản ánh trung thực quá trình lao động nghệ thuật, bước đầu định hình quan điểm sáng tác của nghệ thuật Nam Định với đời sống Việt Nam đương đại.

anh tin bai

Phát biểu khai mạc triển lãm, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Nam Định Kiều Khắc Dư đánh giá, sự kiện đã góp phần khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, kế thừa và phát huy, lan tỏa giá trị văn học nghệ thuật Nam Định. Đồng thời bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều triển lãm khác tôn vinh, ghi nhận những thành tựu sáng tạo của các nghệ sĩ tỉnh Nam Định trong sự nghiệp xây dựng, phát triển nền mỹ thuật Nam Định nói riêng và mỹ thuật Việt Nam nói chung.

anh tin bai

  Nhà sưu tập Lưu Danh Quang cho rằng, triển lãm là làn gió mới của hội họa Nam Định khi đã thúc đẩy tinh thần nghệ thuật và cổ vũ những dịch chuyển văn hóa nhiều hơn trong tương lai. Đồng thời, ông cảm thấy tự hào vì được đồng hành cùng các họa sĩ Nam Định và các sáng tạo nghệ thuật của họ.

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TỈNH NAM ĐỊNH

          Địa chỉ:  171 Trần Hưng Đạo - Thành phố Nam Định
          Điện thoại: (0228) 3849430 - Email: vannghenamdinh18@gmail.com
          Website: http://hoivhnt.namdinh.gov.vn
  Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 04/GP-STTTT ngày 19/12/2018
          Chịu trách nhiệm xuất bản: NSƯT. Nhạc sĩ Kiều Khắc Dư - Chủ tịch Hội