Tin mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN GIÁP THÌN 2024 CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH NAM ĐỊNH

THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN GIÁP THÌN 2024

CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH NAM ĐỊNH

 

 

Kính gửi: Các đồng chí văn nghệ sĩ Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Nam Định.

Nhân dịp chào đón xuân Giáp Thìn 2024, thay mặt Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân tỉnh, tôi thân ái gửi lời chúc mừng đến các đồng chí văn nghệ sĩ tỉnh nhà. Chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc, năm mới thêm nhiều cảm xúc mới để sáng tác nhiều tác phẩm mới.

Trong bối cảnh khó khăn sau đại dịch COVID-19, tình hình thế giới diễn biến phức tạp, song năm 2023 là năm thành công, tạo dấu ấn đậm nét và ấn tượng của tỉnh. Dưới sự lãnh đạo thống nhất của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh nhà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Kinh tế của tỉnh có bước phát triển mới, tổng sản phẩm GRDP ước tăng 10,19% cao nhất từ trước đến nay (đứng thứ 6 cả nước); thu ngân sách nhà nước vượt mốc 10.000 tỷ đồng, hoàn thành chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX trước 02 năm. Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục đạt được kết quả quan trọng, đến nay toàn tỉnh có 191/204 xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 25 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được đầu tư hoàn thiện, nhất là hệ thống giao thông huyết mạch. Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, xúc tiến và thu hút đầu tư đạt được kết quả tích cực, với những đột phá mới. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng hành với sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cả nước, văn nghệ sĩ trong tỉnh đã sáng tác nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật và biểu diễn mang đậm tính nhân văn của vùng đất văn hiến Nam Định. Các hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra sôi nổi, tổ chức rất thành công các sự kiện quan trọng cấp quốc gia, cấp vùng và của tỉnh được Bộ, ngành Trung ương đánh giá cao như: Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và nhân dân Nam Định; Vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam; Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới và sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng tại Nam Định, gần đây nhất là Diễn đàn quốc gia phát triển Kinh tế số và xã hội số lần thứ nhất… Thông qua các tác phẩm, hình tượng nghệ thuật và sự lao động nghệ thuật nghiêm túc, có trách nhiệm của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh Nam Định, phục vụ đắc lực cho công tác tuyên truyền, giáo dục, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân, góp phần làm rạng danh mảnh đất giàu truyền thống là đất học - đất văn Thiên Trường - Nam Định.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng, then chốt trong việc thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục phát triển văn học, nghệ thuật trong tình hình mới. Dù được dự báo tình hình kinh tế thế giới tiếp tục có xu hướng chậm lại; tình hình trong nước khó khăn, thách thức còn nhiều; thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu tiếp tục diễn biến bất thường, khó dự báo, nhưng với sự đoàn kết và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh, chúng ta tin tưởng Nam Định sẽ đạt được nhiều thành tựu mới. Đây là dịp để các văn nghệ sĩ tiếp tục sáng tác những tác phẩm phản ánh toàn diện công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc nói chung, trên quê hương Nam Định nói riêng, xứng đáng với niềm tin Đảng bộ - nhân dân trong tỉnh và độc giả trong cả nước.

Xuân Giáp Thìn 2024 – một mùa Xuân mới mang nhiều niềm tin và hy vọng đang về trên mọi miền quê hương đất nước.

Chúc mừng Xuân mới, khí thế mới, thắng lợi mới!

                                                       Nam Định, ngày 01 tháng 01 năm 2024

                                                                                                      CHỦ TỊCH UBND TỈNH NAM ĐỊNH

                                                                                                                     Phạm Đình Nghị

 

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TỈNH NAM ĐỊNH

          Địa chỉ:  171 Trần Hưng Đạo - Thành phố Nam Định
          Điện thoại: (0228) 3849430 - Email: vannghenamdinh18@gmail.com
          Website: http://hoivhnt.namdinh.gov.vn
  Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 04/GP-STTTT ngày 19/12/2018
          Chịu trách nhiệm xuất bản: NSƯT. Nhạc sĩ Kiều Khắc Dư - Chủ tịch Hội